Những điều cần biết trước khi bắt đầu tham gia bán hàng online

0
Khi nghe đến bán hàng online thì nhiều người sẽ nghĩ rằng nó rất đơn giản, chỉ cần lấy hàng về đăng bán trên các trang mạng xã hội và ngồi chờ khách đặt hàng là xong. Nếu chỉ đơn giản như thế mà có thể thu về nguồn lợi nhuận lớn và lâu dài thì chắc hẳn là tất cả mọi người đều sẽ chuyển sang bán hàng online cả rồi. Chỉ khi bạn thực sự bắt tay vào nghề bán hàng online thì mới thấy được những khó khăn và thử thách. Thế nhưng nếu bạn có một sự chuẩn bị tốt, chu đáo về những điều cần biết trước khi tham gia bán hàng online thì mọi khó khăn đều không thể cản bước thành công của bạn. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì ? Hãy đọc bài viết sau đây nhé. 

 
  • Vốn kinh doanh của bạn là bao nhiêu ?
Vốn là điều bạn cần quan tâm đầu tiên khi muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Bạn có bao nhiêu tiền? Bạn muốn quy mô lớn hay nhỏ ? Tất cả đều tùy thuộc vào nguồn vốn bạn đang có. Nếu bạn có vốn sẵn thì đó là một lợi thế rất lớn trong kinh doanh. Bạn chỉ cần bỏ tiền lấy hàng và tập trung cho việc bán hàng. Còn nếu nguồn vốn của bạn không sẵn có mà là vay mượn thì gánh nặng của bạn sẽ rất lớn, nhưng đó lại là động lực để bạn phải cố gắng gấp đôi. Nhưng không có sẵn vốn mà kinh doanh chỉ phù hợp cho những ai có gan mạo hiểm. 
 
Nếu bạn không thuộc tuýp người đó thì còn có một hình thức kinh doanh không cần vốn hiện nay đó là trở thành cộng tác viên bán hàng online cho các nhà phân phối lớn. Cụ thể là công ty Chatuchak - chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan. Đây là mặt hàng đang rất hot hiện nay và được người Việt ưa chuộng. Lợi ích của hình thức kinh doanh này là BẠN HOÀN TOÀN KHÔNG CẦN BỎ VỐN, bạn chỉ đăng bài bán hàng rồi khi có đơn hàng thì nhập vào app để công ty ship hàng rồi chiết khấu cho bạn. Bạn không phải chịu bất cứ rủi ro nào khi kinh doanh kiểu này, rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên và các mẹ bỉm sữa. 
  • Lựa chọn mặt hàng và nơi lấy hàng chất lượng
Sau khi đã có vốn để lấy hàng và xác định quy mô mình muốn kinh doanh thì bạn cần xác định được nguồn hàng mình cần bán sẽ là gì. Đó không chỉ đơn giản là việc thấy người ta bán mặt hàng này đang hot rồi mình cũng đua theo mà bạn cần có những nghiên cứu rõ ràng về thị trường vì biết đâu sản phẩm người ta đang bán tốt sắp bão hòa, bạn ôm hàng lúc ấy sẽ rất nguy hiểm. Cần tập trung vào những mặt hàng có thể bán lâu dài theo thời gian và khả năng quay lại mua hàng cao như mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm nhập khẩu… 
 
Xác định rõ hơn một chút về thế mạnh và đam mê của bạn khi chọn nguồn hàng nữa nhé. Ví dụ bạn đam mê với đồ ăn vặt thì hãy lựa chọn thực phẩm như bánh kẹo Thái Lan nhập khẩu, hoặc nếu bạn đam mê thời trang thì hãy kinh doanh quần áo, giày dép… Nếu bán hàng bằng đam mê thì chắc chắn bạn sẽ thành công, vì vậy bạn nên tỉnh táo trong việc lựa chọn mặt hàng để bán nhé.
 
Sau khi đã xác định được mình muốn bán hàng gì thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là tìm kiếm nhà phân phối uy tín giá rẻ. Giá rẻ ở đây không có nghĩa là nguồn hàng kém chất lượng mà là giá chiết khấu cho bạn cao bởi nhà phân phối ấy nhập hàng số lượng lớn trực tiếp ở công ty sản xuất, không qua trung gian. Giá rẻ nhưng phải có hóa đơn, chứng từ đầy đủ thì mới đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng sản phẩm nhé các bạn. Ví dụ nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng tiêu dùng Thái Lan thì Chatuchak sẽ là nơi lấy hàng lý tưởng đáp ứng đủ các yêu cầu là nguồn hàng chất lượng, ổn định, chiết khấu cao và hóa đơn đầy đủ.
  • Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực mình buôn bán
Khi bạn bán buôn bất cứ sản phẩm nào thì điều quan trọng cần làm là bạn phải tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm mình bán để có thể tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng bất cứ lúc nào. Bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực mình kinh doanh thì mới có thể mang lại sự yên tâm, tin cậy cho khách hàng để tạo nên uy tín. Những thông tin quan trọng về sản phẩm mà bạn cần nắm vững đó là thành phần, hạn sử dụng, cách dùng… Và đặc biệt là những thông tin mà bạn đưa ra để tư vấn cho khách hàng phải hoàn toàn chính xác. Nếu bạn lấy hàng ở những công ty lớn, những nhà phân phối hàng chính hãng như Chatuchak thì tất nhiên sẽ được hỗ trợ tối đa về thông tin sản phẩm để tư vấn cho khách hàng.

 
Ngoài việc am hiểu về sản phẩm, bạn còn phải thành thạo những thao tác để bán hàng trên các kênh chính như facebook, zalo cùng các trang thương mại điện tử. Việc hiểu rõ và thao tác tốt với những kênh này sẽ giúp bạn khai thác tối đa phương tiện bán hàng online để có được nguồn khách hàng khổng lồ. 
  • Bạn phải bán hàng online ở đâu ?
Bán trên mạng chứ đâu. Đây là câu trả lời đúng nhưng rất chung chung. “Mạng” bao gồm rất nhiều kênh mà bạn có thể tận dụng như facebook, zalo, trang web, mở gian hàng online trên các website thương mại điển tử… Mỗi người sẽ lựa chọn một kênh chính để mình đầu tư công sức, nhưng nếu muốn bán hàng hiệu quả thì bạn cần kết hợp các kênh với nhau. Vừa đăng sản phẩm bán facebook, zalo vừa đăng bán trên trang web, hoặc nếu có nhiều vốn lấy hàng thì bán cả offline tại nhà để khách hàng có cơ hội trực tiếp xem hàng, tăng độ tin cậy khi mua sản phẩm của bạn. 
  • Xây dựng kế hoạch bán hàng cụ thể
Đây là bước thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả hơn bằng những kế hoạch và chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn. Ví dụ với những ngày lễ trong năm bạn cần có chính sách giảm giá, quà tặng, lễ tết thì bán sản phẩm nào phù hợp… Ngoài ra, bạn cũng cần phải đặt ra mục tiêu rõ ràng mà mình cần đạt được qua từng chặng đường như mở rộng quy mô kinh doanh sau 2 năm, đẩy lợi nhuận tăng 20% sau 3 tháng… Khi đã xây dựng được bước đi cụ thể, bạn bắt tay vào thực hiện việc kinh doanh sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. 
 
Như vậy, việc kinh doanh online của bạn có thuận lợi hay không đều phụ thuộc cả vào sự am hiểu của bạn về hình thức kinh doanh này và sự cố gắng bền bỉ của bạn. Và hãy tìm hiểu những điều cần biết trước khi tham gia bán hàng online nhé. 
Còn nếu bạn rất muốn kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập nhưng chưa có vốn thì đừng ngần ngại, hãy trở thành CTV của Chatuchak chúng mình ngay thôi nào.
Chúc bạn thành công !!!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Nhóm ZALO với hơn 5000+ sản phẩm chính hãng & chiết khấu cao: Tham Gia NGAY

To Top