Những kênh bán hàng online dễ sử dụng và hiệu quả hiện nay tại Việt Nam

0

Chắc hẳn rất nhiều người khi bán hàng online chỉ biết đến các kênh Zalo, Facebook. Thế nhưng ngoài 2 kênh này thì còn có nhiều kênh bán hàng khác rất hiệu quả, có thể giúp người bán tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. 

Vậy đó là những kênh nào ? Có dễ sử dụng hay không ? Mời các bạn cùng tìm hiểu về "Những kênh bán hàng online dễ sử dụng và hiệu quả hiện nay tại Việt Nam" qua bài viết sau đây nhé.


Facebook - Mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất Việt Nam

Nhắc đến facebook thì chắc chắn là không ai không biết. Đây là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, được đánh giá là mang lại hiệu quả cao, cụ thể là có đến 97% người dùng bỏ phiếu đánh giá cao cho em ấy đấy.

 

Ngoài việc đơn giản, dễ sử dụng, dễ tiếp cận người dùng thì facebook hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể đăng bài bán hàng với số lượng bài post không giới hạn mỗi ngày. 

Ngoài ra, bạn còn có thể livestream để người dùng có thể xem sản phẩm và trực tiếp lựa chọn trên live. Chưa hết, sử dụng facebook, bạn còn có thể tạo trang bán hàng riêng cho mình, rất hiệu quả và chuyên nghiệp. Thêm vào đó là ứng dụng tin nhắn messenger với nhiều tính năng tiện ích giúp người dùng có thể tương tác, trao đổi nhanh chóng với khách hàng. Nếu nói facebook là kênh bán hàng online số 1 hiện nay cũng không ngoa chút nào. 

Zalo - Mạng xã hội của giới trẻ

Khi nhắc đến bán hàng online thì Zalo chính là kênh bán hàng xếp thứ 2 được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Đây được xem là kênh bán hàng uy tín bởi danh sách khách hàng thường là danh bạ trong điện thoại của bạn, đó hầu hết là người thân, bạn bè, những người mà ta hiểu rõ. 

 

Là phần mềm sử dụng miễn phí nhưng lại có nhiều tính năng tiện ích như chat, tư vấn trực tiếp, đăng bài bán hàng… Zalo được nhiều người sử dụng, kết hợp cùng các kênh bán hàng khác để tiết kiệm chi phí hơn. Kênh này hiện đang được 55,1% cửa hàng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng.

Instagram - Mạng xã hội hình ảnh số 1 thế giới

Đây là kênh bán hàng dành cho những khách hàng sành điệu, “chanh sả” và “chịu chi” nên kênh bán hàng này bạn cần đầu tư nhiều về hình ảnh và chất lượng sản phẩm. Hình ảnh phải thật thu hút, sản phẩm cần độc đáo và đáp ứng được nhu cầu “đẹp” cho khách hàng thì mới có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và được nhiều người biết đến. Các mặt hàng bạn có thể đầu tư cho kênh này nên là  thời trang, trang sức và mỹ phẩm.

 

Đây là 1 mạng xã hội mà các chị em sống ảo cực kỳ thích bởi có thể đăng hình 1 cách thỏa thích và lượng tương tác cũng rất cao nữa nên đây có thể nói là môi trường bán hàng online rất tốt cho chị em. Chỉ cần có 1 gương mặt ưa nhìn, ăn ảnh và có lượng follow tương đối là có thể bán hàng online 1 cách thoải mái

Các sàn thương mại điện tử - Kênh bán hàng mới nổi 

Ở Việt Nam, các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… hiện nay đã có tính năng cho phép người bán tự tạo gian hàng riêng, bày bán sản phẩm của mình. Theo đó, họ sẽ lấy phần trăm hoa hồng khi có đơn hàng thành công, ví dụ Lazada sẽ lấy mức phí từ 8% -20% phí tùy loại sản phẩm và ngành hàng mà bạn đang bán. 

 

Vì tính hiệu quả và dễ sử dụng mà rất nhiều người hiện nay đã tìm hiểu và sử dụng kênh này để mang lại nhiều đơn hàng hơn cho việc buôn bán online của mình. 

Việc của bạn ũng khá đơn giản, bạn tìm kiếm những sản phẩm mình muốn bán, sau đó tạo tài khoản trên trang rồi đăng những sản phẩm mình cần bán. Bạn sẽ là người chốt đơn, chuyển hàng, chạy chương trình khuyến mãi, tương tác trực tiếp với khách… như một người chủ shop online thực sự. Còn trang thương mại điện tử chỉ đóng vai trò là trung gian trong quá trình bán hàng của bạn mà thôi.

Nếu bạn rành ngoại ngữ và thấy thị trường trong nước quá hạn hẹp thì có thể “vươn ra biển lớn” bằng việc bán hàng trên những trang TMĐT của nước ngoà như Amazon, Esty, Alibaba…. Tuy nhiên, trước khi quyết định bán hàng trên những trang mạng nước ngoài bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh những rắc rối hay phiền hà không đáng có nhé.

Bán hàng trên Tiktok

Tiktok là ứng dụng khá hay ho và phổ biến hiện nay, được rất nhiều bạn trẻ sử dụng để “sống ảo”. Nhưng ngoài chức năng sống ảo thì có lẽ nhiều người vẫn chưa biết đến cách tận dụng em ấy để bán hàng online. Chỉ bằng cách tạo ra những video có sức hút là bạn đã có thể bán hàng được trên Tiktok rồi đấy.

 

Những người sử dụng Tiktok chủ yếu trong độ tuổi 14-27 nên các mặt hàng bạn chọn để bán cần phù hợp với giới trẻ và “bắt trend” như mỹ phẩm, đồ ăn, đồ handmade, thời trang, phụ kiện… Hoặc bạn cũng có thể tận dụng kênh này để tạo những video mang tính chất quảng bá về thương hiệu như các địa điểm du lịch, thương hiệu thời trang, mỹ phẩm…


Bán hàng online trên website riêng 

Nếu bạn có 1 chút kiến thức về SEO thì có thể áp dụng hình thức bán hàng trên website này vì chi phí không quá cao nhưng rất hiệu quả nếu như website của bạn đạt Top1 Google. Hoắc nếu bạn muốn kinh doanh lớn luôn thì đừng nên bỏ qua hình thứ bán hàng trên website này nhé. Nếu nguồn hàng của bạn rất đa dạng thì việc đầu tiên phải làm đó là mua website hoặc thuê người thiết kế web. Nhưng nhiếu không có đủ điều kiện thì bạn có thể sử dụng Blogspot hoàn toàn miễn phí các bạn nhé. Sau đó, để tăng tính cạnh tranh và để khách hàng nhớ đến bạn lâu thì bạn cần xây dựng thương hiệu, SEO, viết nội dung cho sản phẩm, viết bài tư vấn mua hàng… 

Những kênh bán hàng đã nêu ở trên trên tuy đều không mất phí nhưng rủi ro là nếu mất tài khoản hay bị khóa tài khoản thì coi như bạn mất đi một kênh bán hàng hiệu quả. Cón đối với website thì khác, một khi bạn đã mua website riêng thì có nghĩa là nó thuộc về bạn, bạn có thể buôn bán trên website của mình hoặc khi không muốn kinh doanh nữa thì có thể bán lại cho người khác. Vì vậy, nếu muốn kinh doanh lâu dài và quy mô lớn thì bạn đừng nên bỏ qua kênh bán hàng tuyệt vời này nhé.


Trên đây các trang giúp bạn bán hàng online hiệu quả mà mình đề xuất cho các bạn. Ngoài ra còn nhiều mạng xã hội khác cũng bán hàng online rất ổn như: Twitter, Youtube, Linkedin, Reddit, Pinterest, Tumblr, Flickr hay mạng xã hội Việt Nam Lotus.

 

Bán hàng online dễ nhưng cũng không dễ bởi nó cần đến sự nhạy bén của một người làm kinh doanh, sự cần cù và kiên nhẫn của một người tư vấn bán hàng… Vì vậy, muốn kinh doanh online thành công, trước tiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, về những kênh bán hàng mình có thể tận dụng để giúp việc kinh doanh hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất. Một khi đã đầu tư thời gian, công sức và sử dụng kết hợp được các kênh bán hàng online nêu trên thì chắc chắn việc bán buôn của bạn sẽ thuận lợi và thu về lợi nhuận khủng nhanh thôi. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. 

Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Nhóm ZALO với hơn 5000+ sản phẩm chính hãng & chiết khấu cao: Tham Gia NGAY

To Top