Những lý do bạn nên thử bán hàng online

0

 Thời đại mới đòi hỏi con người phải thay đổi cách nghĩ, hành động mới để hòa nhập và tập thể. Hiện nay, từ trẻ đến già, từ nhà tư nhân buôn bán nhỏ đến các ông lớn đều thực hiện số hóa doanh nghiệp và giao dịch, buôn bán online. Vậy tại sao bạn lại không thử bán hàng online để tạo nên bứt phá, vươn tầm cao mới?

Những lý do bạn nên thử bán hàng online

Hiện tại bán hàng online đang là 1 trong những ngành nghề đang rất rất hot hiện nay nên nếu có thể bạn vẫn nên thử 1 lần. Sau đây là những lý do mà bạn nên thử bán hàng online ở thời điểm hiện tại.

 

Cơ hội tiếp cận khách hàng tìm năng cao

Trong khi nhà nhà, người người đều chuyển sang kinh doanh online, giao dịch trên sàn thương mại thì bạn đang làm gì? Bạn đang ôm khư khư chiến lược kinh doanh cũ rích bằng các bán hàng trực tiếp. Hãy tỉnh lại nào, giữ một cái đầu lạnh và chuyển sang kinh doanh trực tuyến ngay đi! Bán hàng online không có nghĩa là bạn sẽ không mở cửa buôn bán tại cửa hàng nữa. Điều chúng ta cần làm là hội nhập để tạo ra những cơ hội mới trong kinh doanh và kinh doanh online đang là một lợi thế. Nếu bạn bán quần áo nhưng không đăng ký trên ShopeeTikiLazada… thì bạn đã thụt lùi so với những đối thủ của mình. Khi bạn bắt đầu kinh doanh online, có chiến lược marketing online rõ ràng thì việc quảng bá sản phẩm chỉ trong tầm tay. 

 

Dù quần áo của cửa hàng có đẹp đến mấy, thức ăn có tuyệt diệu thế nào thì chỉ người quen mới tìm đến bạn. Tuy nhiên, khi chúng ta bán hàng online thì chỉ một nút “Share” trên FacebookInstagramTiktok… đã giúp bạn tiếp cận được gấp mười lượng khách tại quán. Lợi ích lớn như vậy, tại sao bạn lại không kinh doanh online? 

Vì đây là xu hướng

Một người “tối cổ” thì sẽ không biết phải thu hút khách hàng như thế nào. Chính vì thế, để có nhiều khách bắt buộc chúng ta phải hội nhập với các trang thương mại điện tử. Hơn nữa, sức lan tỏa của mạng xã hội mang đến cho người bán nhiều cơ hội “chốt đơn” hơn. Khi bán hàng trực tiếp, bạn còn có thể hiểu thêm về các xu hướng hiện đại, bắt trend kịp thời. Điều này giúp page bán hàng không bị nhàm chán, một màu. Rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồ ăn, quần áo, giày dép… đã bán được nhiều hàng hơn nhờ kinh doanh online.

 

Thị trường rộng mở

Trước đây, để khảo sát thị trường, mọi người phải đến tận nơi bán của đối thủ tìm hiểu chất lượng cũng như giá cả của họ. Tuy nhiên, với việc bán hàng online như hiện nay bạn sẽ dễ dàng biết được giá cả, chất lượng, tất tần tật trên fanpage của đối thủ. Tại các sàn thương mại điện tử bạn cũng sẽ biết được những đánh giá từ khách hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như công sức đi lại. Trên page của họ, bạn còn biết được mẫu mã nào là hàng mới, đâu là sản phẩm họ đẩy mạnh quảng cáo… Những vấn đề này giúp bạn đánh giá được đâu là sản phẩm cạnh tranh, đâu là sản phẩm tiềm năng của mình. Người xưa nói: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” chẳng phải đang chỉ việc này hay sao?

 


Tạo điều kiện cải thiện cuộc sống

Những cửa hàng nhỏ hay những ông lớn như Coca Cola, KFC, McDonald… bán online để đưa sản phẩm đến với nhiều người hơn. Còn những người kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng online giúp họ trang trải cuộc sống, cải thiện chất lượng bữa ăn. Các cô cậu học sinh, sinh viên không có cửa hàng riêng thì bán hàng online thông qua hàng order. Điều này giúp các em có thêm tiền để đóng học phí, ăn quà vặt, phụ giúp gia đình… Dạo gần đây còn có một phương pháp bán hàng vô cùng hot nữa là livestream. Lượt tương tác cao, thu hút được nhiều người xem livestream bán hàng của bạn. 

 

Hiệu quả mang lại của livestream đã được nhiều người chứng thực và không còn điều gì tranh cãi nữa. Bạn không cần đầu tư nhiều vốn nhưng nguồn thu lại thực sự rất ngưỡng mộ. Đó cũng là một trong những lý do bạn nên thử bán hàng online.

Thử thách khả năng kinh doanh của bản thân

Kinh doanh online có thể xem là một bước đệm của quá trình khởi nghiệp. Bạn hãy thử vượt qua khó khăn để hưởng trái ngọt mà bán hàng online mang lại. Khi đã bán hàng online, bạn cần nắm rõ được những quy luật đăng bài cũng như cách viết nội dung thu hút người mua. Nếu bạn thử livestream bán hàng thì bạn cũng cần tập được khả năng nói trước công chúng. Mặc dù thông qua một cái màn hình để nói chuyện nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được bạn nhé! Khi bán hàng online, bạn sẽ tập được khả năng nói chuyện và sự kiên nhẫn khi tư vấn cho khách hàng.

Thách thức nào cho những người mới bán hàng online?

Một công việc nào khi bắt đầu cũng vô cùng khó khăn. Thế nhưng nếu bạn vượt qua giai đoạn đầu tiên thì bạn sẽ hưởng được thành quả phù hợp với những điều đã bỏ ra. Những thách thức mà những người mới tập tành bán hàng online thường gặp phải:

 

Bỡ ngỡ trong việc buôn bán

  • Không biết cách lập Fanpage, không biết tư vấn khách như thế nào;
  • Không biết lựa chọn hình ảnh đẹp để đăng;
  • Không biết viết content thế nào để thu hút người mua.

Lời khuyên

Mỗi người đều có những thời điểm khó khăn hay thất bại. Điều bạn cần làm là biết cố gắng, kiên nhẫn vượt qua những khó khăn ấy. Kinh doanh online không khó cũng không dễ, đòi hỏi người bán phải hiểu rõ những chiến lược kinh doanh và tâm lý khách hàng. Bạn hãy cứ thử sức mình, hòa nhập với thị trường online. Bởi thị trường online đang là thị trường được rất nhiều doanh nghiệp hướng đến. Nó sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ nếu bạn có đủ bản lĩnh để chinh phục nó. Chúc bạn thành công bạn nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Nhóm ZALO với hơn 5000+ sản phẩm chính hãng & chiết khấu cao: Tham Gia NGAY

To Top