Review Shop HUTA-Light For Life bán đèn trên SHOPEE

0

 Chào Shop HUTA-Light For Life, mình là Trà bô – chủ Shop Shoptida


Mình chọn shop bạn để review trong tháng vì thấy các sp bên bạn rất hấp dẫn và bạn đặt câu hỏi cũng tương đối chi tiết mình nghĩ là mình có thể giải đáp được một phần thắc mắc đó.

Theo các báo cáo, tỷ lệ chuyển đổi của mình còn thấp (4-5%). Dường như bắt buộc phải chạy quảng cáo thì mới ra đơn.

Đầu tiên bạn lăn tăn tỷ lệ chuyển đổi 4-5% thì mình cho rằng đó không phải là tỷ lệ thấp lắm đâu, cũng là tỷ lệ trung bình rồi. Còn bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên cao nữa bằng một số hành động sau:

Tăng tỷ lệ khách hàng review và tỷ lệ khách hàng review có ảnh lên cao hơn nữa

Như mình thấy sản phẩm bán chạy nhất của bạn là “Đèn đọc sách để bàn cảm ứng, 3 chế độ sáng” hiện đang có tỷ lệ đánh giá là 100/222 ~ 45% và đặc biệt chỉ có 56 review có ảnh nhưng rất ít text.

-> Bạn có thể tặng thêm khách hàng quà để họ viết review dài hơn chất hơn bằng việc gọi điện thoại cho khách hàng cũ chưa đánh giá chăm sóc khách hàng nếu họ hài lòng xin họ đánh giá rồi tặng quà có thể bằng tiền ck luôn hoặc quà gì đó tùy bạn. Trong giai đoạn bán 500 sản phẩm đầu bên mình sẽ cố cầy tỷ lệ nhận đánh giá lên trên 60% và có ảnh + nhiều text lên cao nhất có thể.

- Mình nghĩ sp bạn 327K có thể tăng giá lên 335K hoặc giữ nguyên giá nhưng tham dự FS Extra ( vì mình thấy bạn bán giá thấp nhất có thể là 275K (9.2020) để khách hàng đc Freeship 70K và chat với khách hàng cũng như hướng dẫn khách hàng áp mã sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

Hình ảnh SP để giúp mình khách quan đánh giá đã đủ lượng thông tin chưa. Cần tối ưu thêm gì hay không?

Về hình ảnh sản phẩm mình thấy mờ nhạt quá ko nổi bật phần text muốn show ( bảo hành 1 năm chữ bị chìm vào nền , xuân sale rầm rầm -> ko có ý nghĩa lắm text bị mỏng quá

Mình thấy bên bạn có thẻ bảo hành 12 tháng -> Nên làm nổi bật cái này trên ảnh cover và đặc biệt là ảnh thứ 2 của shop , có thể show thêm lượt mua + review 5* cho uy tín hơn

Đa số mặt hàng của mình cần vốn nhiều, nên dòng tiền dường như ko xoay vòng kip. Hiện tại, thời gian để có 1 lô hàng từ Trung Quốc về gần cả tháng. Cũng rất khó đoán biết được thị trường sau 1 tháng sẽ như thế nào để nhập SL tối ưu về.

Về việc xoay vòng vốn và hàng tồn thì cái này tùy thuộc vào tốc độ bán của bạN. Tuy nhiên đặc trưng của sàn là cần số lượng mình nghĩ tồn kho ít nhất phải đủ 1 tháng vì nhịp sàn thường tháng nào cũng có campaign lớn nên mình cần chuẩn bị đủ. Kinh doanh trên sàn TMĐT cần quy mô và tốc độ theo mình bạn nên huy động thêm vốn để nhập hàng trữ nhiều lên chút, đặc biệt sp của bạn là ngành hàng nhà cửa đời sống nhu cầu quanh năm và chỉ có tăng thôi nên mình ko thấy rủi ro thị trường lắm chỉ là bạn đang bán đc quá ít so với tổng dung lượng thị trường thì lo gì. Quan trọng là mình phải bán tốt hơn thôi.

SP phễu đối với ngành hàng của mình khó quá. Hàng rẻ đi đôi với chất lượng, nên đang gặp khó khăn.

Mình nghĩ không hẳn bạn bán hàng kém là do ko có sp phễu mà là do bạn đang không chủ động traffic và ko hoàn toàn có sp chủ lực, chứ mình hoàn toàn ko có sp phễu (rẻ tiền search cao) mà cũng đẩy doanh số 3 tỷ/ tháng chỉ bằng các sp chủ lực được.

Có rất nhiều shop do có nhiều sp phễu quá -> nhiều đơn, ít lãi mà upsale không tốt còn oải hơn.

Theo mình giải pháp ở vấn đề này là bạn cần xác định lại cả gian hàng mình ra 1-2 sp chủ lực ví dụ là sp “Đèn đọc sách để bàn cảm ứng, 3 chế độ sáng” cầy thật kĩ nó, đặt số lượng lớn hơn giá tốt hơn rồi làm lại bộ ảnh video , tiêu đề sản phẩm . Sau đó đi tìm luồng traffic ngoại sàn ví dụ như vào trong các cộng đồng decor, cộng đồng sinh viên, cộng đồng nghiện setup, cộng đồng nghiện review, cộng đồng nghiện shopee để seeding bán hàng cài affiliate.

-> Đẩy số còn sp chủ lực ( Hero ) này lên 1000 lượt mua /500 đánh giá rồi kiểu gì ngành hàng cũng sẽ trợ giá hỗ trợ vào trong các campaign -> bạn sẽ có thêm traffic nội sàn -> bán được nhiều hơn và lại nhập số lượng lớn hơn nữa giá tốt hơn nữa

Trà Bô

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Nhóm ZALO với hơn 5000+ sản phẩm chính hãng & chiết khấu cao: Tham Gia NGAY

To Top