Bán SHOPEE mãi vẫn được vài đơn/ngày - Lý do ?

0

Có nhiều bạn nghĩ chỉ cần mẫu mã đẹp, giá rẻ, đa dạng sản phẩm, hay là đúng nhu cầu khách hàng thì người ta mua. Cách nghĩ đó hoàn toàn đúng trong trường hợp bạn đi tìm kiếm khách hàng khi bạn chạy quảng cáo trên fb hay các kênh khác. Nhưng trên Shopee hay trên những kênh thương mại điện tử như lazada, Sendo...câu chuyện lại hoàn toàn khác.


Nhưng điều đầu tiên cần nghĩ tới là làm thế nào để khách hàng thấy được sản phẩm của mình đã. Ngoài bạn ra có rất nhiều người cũng đăng sản phẩm bán trên Shopee.

Nếu khách hàng không thấy sản phẩm của bạn thì giá có rẻ, mẫu mã có đa dạng thì cũng không có ý nghĩa gì. Như vậy phải bằng mọi giá phải cho khách tìm thấy sản phẩm của bạn trước đã. Hãy tập trung lo cho việc hiển thị khi khách search còn phần mua hàng hay không cứ để khách hành vi của khách hàng tới Shopee như thế nào?

Hành trình khách hàng tìm tới sản phẩm của bạn như thế nào?


Khách hàng tới Shope của bạn trên Shopee qua nhiều con đường khác nhau.

  • Từ các kênh quảng cáo của Shopee như Facebook, Google … Và rồi họ tìm kiếm trên Shopee thấy sản phẩm của bạn rồi họ vô.
  • Khách hàng truy cập trực tiếp vô Shopee rồi nhìn thấy sản phẩm của bạn và vào mua.
  • Khách hàng tìm kiếm trên Google và thấy trang Sale page của bạn hiển thị trên google và họ mua hàng

… Tóm lại khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn thông qua hành động ”SEARCH”. Mà Search thì cần phải có từ khóa để Search. Vậy bước đầu tiên chúng ta cần làm đó là nghiên cứu những từ khóa mà khách hàng hay Search.

Nghiên cứu từ khóa cũng là một khía cạnh quan trọng của SEO (hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vì nó giúp nội dung trở nên dễ tìm kiếm hơn và hiển thị cho mọi người.

Đây là quá trình lấy dữ liệu từ khóa cụ thể giúp bạn trả lời các câu hỏi sau:

● Khách hàng tiềm năng của tôi đang tìm kiếm là gì?

● Có bao nhiêu người đang tìm kiếm thuật ngữ đặc biệt này?

● Mọi người muốn xem thông tin này ở dạng nào?

(1) Nghiên cứu từ khóa

• Lấy tạm ví dụ sản phẩm là ”Áo hoodie”. Tiện đây mình luôn là bên mình đang cũng cấp giá sỉ cho sản phẩm này bạn nào muốn nhập hàng với giá sỉ thì inbox mình

• Hành vi tiêu dùng của khách hàng

Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là tìm ra bộ từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm. Dù là trên Google Shopee hay những trang khác.. Khách hàng đều Search theo từ khóa hết công cụ mình dùng để nghiên cứu bộ từ khóa như fff ,keyword planner, keyword tool...

(2) Có 3 loại từ khóa

Từ khóa được chia thành ba loại tùy thuộc vào độ dài của chúng và mức độ khó để xếp hạng cho chúng.

Từ khóa chính


Đây là những từ khóa dễ áp dụng nhất. Từ khóa đầu thường có dạng một từ (ví dụ: giày, chìa khóa, điện thoại, áo sơ mi, v.v.). Những từ khóa này thường có nghĩa rộng. Cùng với đó, các từ khóa chính không phải là lựa chọn tốt nhất khi tiếp thị một doanh nghiệp Thương mại điện tử.

Từ khóa cơ thể


Những từ khóa này có dạng từ hai đến ba cụm từ. Lượng tìm kiếm của các từ khóa cơ thể là khá tốt (với khoảng 2,000+ tìm kiếm mỗi tháng). Những từ khóa này cụ thể hơn rất nhiều so với các từ khóa chính. Trên hết, họ cũng có sự cạnh tranh ít hơn. Một số ví dụ về từ khóa cơ thể là miễn phí vận chuyển, khuyến mãi máy tính xách tay và giày đi học. Vì các từ khóa cơ thể mô tả một ý tưởng cụ thể hơn, nó là một lựa chọn tốt hơn cho nghiên cứu từ khóa.

Từ khóa đuôi dài


Điều này liên quan đến các từ khóa hoặc cụm từ thực sự cụ thể và bao gồm bốn hoặc nhiều từ. Từ khóa đuôi dài chỉ có lượng tìm kiếm thấp hơn so với từ khóa đầu và thân.

Nhưng việc sử dụng các loại từ khóa này mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để xếp hạng các tìm kiếm nếu bạn kết hợp các từ khóa nhất định lại với nhau. Một ví dụ về từ khóa đuôi dài là ​Nước xịt khoáng dưỡng da Vichy Mineralizing Thermal Water 50ml

(3) Cách xác định từ khóa trên Shopee

Cách 1: Search Google


Trước khi tìm kiếm sản phẩm trên Shopee thì đa số người dùng thường tìm trên Google. Bạn chỉ cần lên GG, tìm kiếm 1 từ khóa về sản phẩm bạn đang đăng bán, Google sẽ gợi ý ra 1 số các từ khóa khác ở dưới cùng các kết quả. Sau đó bạn lại tiếp tục tìm kiếm theo các từ khóa đã được gợi ý, bạn sẽ tổng hợp được các từ khóa liên quan nhất tới sản phẩm.

Cách 2: Search Shopee


Mỗi tháng trên trang chủ của Shopee sẽ thống kế ra các sản phẩm có lượt bán nhiều nhất theo 1 ngành hàng cụ thể. Đây cũng là các sản phẩm có lượng tìm kiếm nhiều. Việc cần làm của bạn là vào Shopee, theo dõi theo ngành hàng của mình các sản

phẩm nào bán chạy nhất, xem các sản phẩm đó để học hỏi cách viết tiêu đề, cách đặt từ khóa trong tiêu đề, mô tả chi tiết sản phẩm.

Cách 3: “Thanh tìm kiếm” trên Shopee


Ngoài ra, tại “thanh tìm kiếm” sản phẩm ở trang chủ Shopee, khi bạn gõ 1 từ khóa thì Shopee sẽ gợi ý ra các từ khóa liên quan, đây là các từ khóa người mua hay tìm kiếm nhất. Việc bạn cần làm là gõ các từ khóa bạn muốn để list ra các từ hay được tìm kiếm nhất. Đây là cách làm thủ công nhưng chính xác, chỉ cần mất chút thời gian nhưng chắc chắn bạn tìm được “từ khóa hot” mình cần!

Cách 4: Sử dụng các công cụ hỗ trợ


Các công cụ này cho biết được những thông số cụ thể như Search Volume (tổng lượng tìm kiếm) và các chỉ số khác như Trend (Mức độ tìm kiếm), CPC (Giá thầu đề nghị) và Competition (Mức độ cạnh tranh).

*** #Lưu_ý tư duy 1 chút về từ khóa nhé:

  • Thứ 1, Suggest từ khóa có nghĩa là những từ khóa được nhiều người tìm kiếm thì mới hiện ra trên suggest được. Nhưng để biết được thực tế số lượng là bao nhiêu thì dùng fff.com.vn hoặc các công cụ đo từ khóa Google để đo lường theo từng thời điểm.
  • Thứ 2 khi chọn từ khóa thì nên chọn từ theo thời gian tìm kiếm của khách hàng. (VD: khách tìm sản phẩm là " áo Hoodie" nhưng từ này không phải 1 năm lúc nào nó cũng tìm kiếm đều như thế, nó còn biến thiên theo thời gian từng thời điểm nhiều hay ít.Từ khóa này tìm kiếm nhiều nhất vào các tháng cuối năm (mùa đông)

Cre: Trần Hoàng Anh

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Nhóm ZALO với hơn 5000+ sản phẩm chính hãng & chiết khấu cao: Tham Gia NGAY

To Top